Luyện thi IELTS cam kết đầu ra uy tín với giáo viên 8.0+ IELTS - IELTS LangGo ×
Soạn Project Unit 1 lớp 9 Global success: What to change in our community
Nội dung

Soạn Project Unit 1 lớp 9 Global success: What to change in our community

Post Thumbnail

Phần Project Unit 1 lớp 9 sách Global Success với chủ đề What to change in our community là hoạt động nhóm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh đồng thời phát triển ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện project kèm theo mẫu báo cáo cụ thể để các bạn học sinh có thể hoàn thành bài tập nhóm một cách xuất sắc.

1. Các bước thực hiện Project Unit 1 Tiếng Anh 9

Để thực hiện Project, trước tiên các bạn học sinh cần hiểu rõ nhiệm vụ được giao là gì và cần chuẩn bị những gì.

Theo hướng dẫn trong sách giáo khoa, bài tập nhóm này bao gồm 3 hoạt động chính:

Bước 1: Phỏng vấn học sinh (Interview)

Làm việc theo nhóm và tiến hành phỏng vấn các bạn học sinh trong lớp hoặc các lớp khác về những thay đổi các bạn ấy mong muốn thực hiện trong cộng đồng.

Sử dụng 4 câu hỏi sau:

  • Question 1: Where do you live? (Bạn sống ở đâu?)
  • Question 2: What is good about your community? (Điều gì tốt về cộng đồng của bạn?)
  • Question 3: What is not good about your community? (Điều gì chưa tốt về cộng đồng của bạn?)
  • Question 4: What changes do you want to make to improve your community? (Bạn muốn thực hiện những thay đổi gì để cải thiện cộng đồng?)

Bước 2: Thu thập và thống kê câu trả lời (Collect the answers)

Ghi lại các câu trả lời từ những người được phỏng vấn theo mẫu bảng dưới đây

Tiếng Anh lớp 9 Unit 1 Project - Bảng khảo sát
Tiếng Anh lớp 9 Unit 1 Project - Bảng khảo sát

Bước 3: Trình bày báo cáo trước lớp (Report)

Báo cáo kết quả khảo sát của nhóm trước cả lớp, sử dụng các câu hỏi gợi ý:

  • How many students did you interview? (Nhóm đã phỏng vấn bao nhiêu học sinh?)
  • What is good about their community? (Điều gì tốt về cộng đồng của họ?)
  • What is not good about their community? (Điều gì chưa tốt về cộng đồng của họ?)
  • What changes do they want to make? (Họ muốn thực hiện những thay đổi gì?)

2. Mẫu bảng khảo sát và tổng hợp thông tin

Sau khi hoàn thành phần phỏng vấn, các bạn học sinh sẽ cần tổng hợp thông tin một cách khoa học và đầy đủ. Dưới đây là mẫu bảng tổng hợp cho 5 học sinh được phỏng vấn:

Student

Question 1

Question 2

Question 3

Question 4

Hoa

Cau Giay District, Hanoi

Safe neighborhood, helpful neighbors

Not enough playgrounds for kids

Add more play areas and sports facilities

Nam

Dong Da District, Hanoi

Convenient shops and cafes nearby

Too noisy at night, streets are dirty

Put more trash bins, reduce noise after 10 PM

Minh

Thanh Xuan District, Hanoi

Good schools, close to city center

Heavy traffic, poor air quality

Plant more trees, encourage cycling

Lan

Hai Ba Trung District, Hanoi

Beautiful old buildings, cultural sites

Lack of parking spaces

Build underground parking lots

Tuan

Tay Ho District, Hanoi

Nice lake view, peaceful atmosphere

Few bus routes, expensive taxis

Add more bus lines, improve public transport

3. Bài mẫu báo cáo Project Unit 1 lớp 9

Dựa trên dữ liệu đã thu thập trong bảng trên, dưới đây là bài mẫu thuyết trình mà các bạn có thể tham khảo:

Sample Report:

Hello everyone. Today our group will share what we learned from interviewing students about their communities.

We talked to five students from different areas of Hanoi. Let me tell you what we found out.

First, the good things about their communities. Most students like their neighborhoods because of friendly neighbors and convenient facilities. Hoa feels safe in her area and can ask neighbors for help anytime. Nam enjoys having many shops and cafes close to his house. Minh appreciates the good schools nearby. Lan loves the old buildings and cultural places in her district. Tuan likes the peaceful lake view where he lives.

However, there are also some problems. The main issues include noise, traffic, and cleanliness. Hoa said there aren't enough playgrounds for children to play safely. Nam complained about noisy streets at night and dirty sidewalks. Minh mentioned heavy traffic and bad air from too many vehicles. Lan has trouble finding parking spaces. Tuan finds it hard to travel because there are only a few bus routes in his area.

So what changes do they want? Each student has practical ideas. Hoa wants more play areas and sports facilities for young people. Nam suggests putting more trash bins on streets and setting rules to reduce noise after 10 PM. Minh hopes to see more trees and bike lanes to reduce pollution. Lan thinks underground parking lots would solve the parking problem. Tuan wants better public transport with more bus routes.

In conclusion, while each community has good points, students also see room for improvement. Their suggestions show that simple changes can make neighborhoods better for everyone.

Thank you for listening.

Tạm dịch

Xin chào các bạn. Hôm nay nhóm chúng em sẽ chia sẻ những gì học được từ việc phỏng vấn các bạn học sinh về cộng đồng của các bạn.

Chúng em đã nói chuyện với năm bạn học sinh từ các khu vực khác nhau của Hà Nội. Để em trình bày lại những gì chúng em phát hiện ra.

Đầu tiên, những điều tốt về cộng đồng của các bạn. Hầu hết học sinh thích khu phố của mình vì hàng xóm thân thiện và các tiện ích thuận tiện. Hoa cảm thấy an toàn ở khu vực của mình và có thể nhờ hàng xóm giúp đỡ bất cứ lúc nào. Nam thích có nhiều cửa hàng và quán cà phê gần nhà. Minh đánh giá cao các trường học tốt gần đó. Lan yêu thích những tòa nhà cổ và các địa điểm văn hóa trong quận của mình. Tuấn thích khung cảnh hồ yên tĩnh nơi bạn ấy sống.

Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề. Các vấn đề chính bao gồm tiếng ồn, giao thông và vệ sinh. Hoa nói rằng không có đủ sân chơi cho trẻ em chơi an toàn. Nam phàn nàn về đường phố ồn ào vào ban đêm và vỉa hè bẩn. Minh đề cập đến giao thông đông đúc và không khí xấu do quá nhiều phương tiện. Lan gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đậu xe. Tuấn thấy khó di chuyển vì chỉ có vài tuyến xe buýt trong khu vực của mình.

Vậy các bạn ấy muốn thay đổi gì? Mỗi học sinh đều có ý tưởng thiết thực. Hoa muốn có nhiều khu vui chơi và cơ sở thể thao hơn cho giới trẻ. Nam đề xuất đặt thêm thùng rác trên đường phố và đặt ra quy tắc để giảm tiếng ồn sau 10 giờ tối. Minh hy vọng sẽ thấy nhiều cây xanh và làn đường dành cho xe đạp hơn để giảm ô nhiễm. Lan nghĩ rằng bãi đậu xe ngầm sẽ giải quyết vấn đề đỗ xe. Tuấn muốn có giao thông công cộng tốt hơn với nhiều tuyến xe buýt hơn.

Tóm lại, trong khi mỗi cộng đồng có những điểm tốt, các bạn học sinh cũng thấy còn chỗ để cải thiện. Các đề xuất của họ cho thấy những thay đổi đơn giản có thể làm cho khu phố trở nên tốt hơn cho mọi người.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Project Unit 1 Tiếng Anh 9 là bài tập nhóm thiết thực không những giúp các bạn học sinh rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh mà còn nâng cao nhận thức trách nhiệm cộng đồng. Thông qua việc lắng nghe ý kiến của bạn bè và đưa ra những đề xuất cải thiện, các bạn học sinh đang góp phần nhỏ bé nhưng ý nghĩa vào việc xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Các bạn hãy tham khảo bảng báo cáo và bài mẫu trong bài viết này để hoàn thành project một cách xuất sắc nhé. Chúc các bạn có một Project ấn tượng.

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP
Đánh giá

★ / 5

(0 đánh giá)

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ